TIN TỨC - TIN TỨC TỔNG HỢP Bản in
Gặp lại “chàng trai vàng xứ Thanh” vừa giành học bổng 240 ngàn USD
Tin đăng ngày: 12/4/2014 - Xem: 1740
 

Là chủ nhân của nhiều giải thưởng quốc tế, “chàng trai vàng xứ Thanh” Lê Huy Quang - cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) vừa được Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) trao học bồng toàn phần trị giá 240.000 USD.

Những ngày này, Lê Huy Quang đang phải tất bật với việc học tập và chuẩn bị cho việc đi du học tại Mỹ vào giữa tháng 8 tới đây. Tranh thủ thời gian được nghỉ một ngày, Quang từ Hà Nội về thăm nhà. Ngoài lấy một số giấy tờ có liên quan đến việc làm visa, “chàng trai vàng xứ Thanh” còn tranh thủ thăm thầy cô và trường cũ.

Chàng trai vàng xứ Thanh - Lê Huy Quang. (Ảnh nhân vật cung cấp)
"Chàng trai vàng xứ Thanh" - Lê Huy Quang. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Tâm sự với chúng tôi về cậu học trò “cưng” của mình, thầy Lê Văn Vinh - Phó hiệu trưởng phụ trách Trường THPT Chuyên Lam Sơn không hết lời khen ngợi Quang. Với thầy Vinh, em Quang cùng với những học sinh khác đã có thành tích cao không chỉ là niềm tự hào cho nhà trường, mà còn là niềm vinh dự đối với người dân xứ Thanh. Những giải thưởng lớn em Quang đã giành được trong những cuộc thi sẽ là mục tiêu lớn cho các em học sinh các thế hệ sau vươn tới.

Em Lê Huy Quang từng là học sinh lớp 12F của Trường THPT Chuyên Lam Sơn. Quang được thầy cô và bạn bè trong trường biết đến không chỉ với vẻ ngoài thư sinh, hiền lành, nhút nhát và hòa nhã với mọi người mà còn được nể phục bởi sự “thông minh đột phá” của mình. Với bảng thành tích vàng là những tấm huy chương của mình, em Quang được coi là một trong những học sinh xuất sắc nhất của trường.

Cả 3 giải thưởng lớn mà Quang đã đạt được trong kỳ thi môn Olympic Vật lý Quốc tế và khu vực là: Huy chương Vàng Châu Á tại Ấn Độ năm 2012, Huy chương Bạc Quốc tế 2012 và Huy chương Đồng Quốc tế 2011 diễn ra tại Thái Lan. Để đạt được thành tích này, ngoài nỗ lực của bản thân Quang còn là sự dạy dỗ nhiệt tình của thầy cô, nên mỗi lần về thăm quê, Quang đều ghé thăm trường cũ và thầy cô để bày tỏ lòng biết ơn của mình. Với Quang, qua mỗi cuộc thi là một sự trải nghiệm lớn và sự nỗ lực hết mình để gắng đạt được kết quả cao.

Sau khi tốt nghiệp THPT, giành nhiều giải thưởng cao, Quang đã được chọn vào học lớp cử nhân tài năng của ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội. Thời gian này cũng là thời gian nhiều thử thách cũng như sự chờ đợi của Quang khi em nộp hồ sơ dự tuyển vào các trường ĐH tại Mỹ.

Chia sẻ với PV Dân trí, em Lê Huy Quang cho hay: “Không chỉ bản thân em mà rất nhiều các bạn học sinh khác khi có giải thưởng quốc tế hay khu vực đều có nguyện vọng để được đi du học, mong của chúng em là phát huy hết được khả năng của mình. Tại đây, các nhà trường cũng đáp ứng được nhu cầu học tập của cúng em để từ đó những kiến thức đã đạt được sẽ làm nền tảng cho nghiên cứu cũng như công việc sau này”.

Kể về quãng thời gian nộp hồ sơ và chờ đợi kết quả từ một số trường nổi tiếng ở Mỹ, Huy Quang chia sẻ: “Hồ sơ và các giấy tờ liên quan thì không quá phức tạp đối với em, nhưng quan trọng nhất đó là bài luận. Trong bài luận của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT), em đã phải vượt qua 5 đề tài, từ các đề tài này mà mình triển khai, phát triển và viết về đề tài đó”.

“Em đã làm tốt và được Học viện Công nghệ Massachusetts thông báo kết quả được nhận học bổng của trường. Được vào học trường MIT là mơ ước và mục tiêu của em, dù trước đó cũng có nhiều trường thông báo nhận học nhưng em không theo, bố mẹ em cũng rất vui khi em được chọn vào MIT theo học”, Quang cho biết thêm.

Những người bạn trong nhóm cùng dự thi Olympic Vật Lý Quốc tế năm 2012 cùng Huy Quang.
Những người bạn trong nhóm cùng dự thi Olympic Vật Lý Quốc tế năm 2012 cùng Huy Quang. Trong ảnh: Lê Huy Qung ngoài cùng bên phải

Đến nay, hơn một năm kể từ ngày biết mình giành được học bổng 60.000 USD mỗi năm (240.000 USD trong 4 năm) của Học viện Công nghệ MIT, hàng ngày, ngoài việc ôn lại kiến thức, tìm hiểu nghiên cứu thêm thì Quang còn nỗ lực hết mình để học tiếng Anh. Ngoài kiến thức thì tiếng Anh là yếu tố vô cùng quan trọng để khi đi du học em có thể nhanh hòa nhập cùng với thầy cô và bạn bè”, em Quang nói.

Chuẩn bị cho quãng thời gian dài phải đi học xa nhà, bản thân Quang cũng không thấy lo lắng nhiều. “Chàng trai vàng xứ Thanh” tự tin: “Từ năm học lớp 11 em đã phải tự học, rồi ở xa nhà nên cũng đã quen với cuộc sống tự lập cho bản thân mình. Dù đi đến một đất nước xa xôi, khác nhau về ngôn ngữ và nền văn hóa nhưng em cũng không hề lo lắng. Vì khi đầu còn xa lạ nhưng rồi mình cũng quen, hơn nữa mục tiêu của em là phải hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình, phải đạt được kết quả tốt”.

Ngược lại với những tự tin của Quang, bố mẹ Quang lại rất lo lắng cho cậu con trai của mình. Nhưng thấy được sự tự tin của con mình làm, bố mẹ em cũng yên tâm được phần nào. Phần vì học bổng toàn phần mà con đạt được bố mẹ sẽ không phải lo lắng về chi phí tài chính. Phần vì bên trường học con sẽ đến cũng có nhiều anh em du học sinh người Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội để con đỡ nhớ quê nhà.

Lê Huy Qung (
Lê Huy Qung (thứ hai, bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè.

Quang cho biết: “Em đang phân vân giữa việc chọn nghiên cứu và làm kỹ thuật. Vì đây là hai lĩnh vực mà em rất muốn hướng đến nhưng chỉ chọn được có một. Ban đầu theo học, em sẽ cố gắng hoàn thành học tập và nghiên cứu trước sau đó sẽ theo kỹ thuật”.

 
Tin tức khác:
Trường Đại học kinh tế Nghệ An thông báo tuyển sinh (7/9/2020)
Tuyển giáo viên dạy Tiếng Anh tại TP Vinh Nghệ An (8/8/2016)
Tuyển giáo viên dạy tin học tại TP Vinh Nghệ An (8/8/2016)
Dạy, đào tạo quần vợt tennis ở tại TP Vinh Nghệ An (14/12/2014)
Đại lý vé máy bay tại TP Vinh Nghệ An (14/12/2014)
Gặp lại “chàng trai vàng xứ Thanh” vừa giành học bổng 240 ngàn USD (12/4/2014)
Đổi mới kiểm tra, đánh giá: “Thuốc đắng mới giã được tật” (12/4/2014)
Đưa nội dung phòng, chống tham nhũng vào giảng dạy (12/4/2014)
Bế mạc Olympic Hóa học sinh viên toàn quốc lần 8 (12/4/2014)
Học bổng gần 7 tỷ đồng cho các trường THPT (12/4/2014)
Nghiêm cấm gợi ý cha mẹ nộp kinh phí phục vụ thi tốt nghiệp (12/4/2014)
Quá đông học sinh đứng làm dáng khiến cây cầu bị sập (12/4/2014)
Không công nhận bằng thạc sĩ của hiệu trưởng trường cao đẳng (12/4/2014)
Triển khai ôn thi tốt nghiệp THPT (12/4/2014)
Thi Ngữ văn: Đề nghị tăng điểm phần thi nghị luận xã hội (12/4/2014)
 
Giới thiệu chung
Trung tâm Đào tạo Tin học & Ngoại ngữ Bách khoa Việt (BKV) được hình thành từ năm 2005, với sự tham gia của nhiều giáo viên Tin học, Ngoại ngữ hàng đầu Nghệ An.
Liên kết - Quảng cáo
Liên hệ trực tuyến
Truy cập hôm nay: 82
Tất cả: 451823
 
 
Trung tâm đào tạo Tin học & Ngoại ngữ Bách khoa Việt BKV
Địa chỉ: Số 28 - Nguyễn Đức Cảnh - TP Vinh - Nghệ An
Điện thoại: 0914.436.777 - 0987.347.846
Email: [email protected]
website: http://bachkhoaviet.edu.vn
tour phan thiết 3 ngày 2 đêm |
 
Chat hỗ trợ
Chat ngay

0914.436.777